คาด 3 วันดับหมด ไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง ลามกว่า 700 ไร่

  • 11 พ.ค. 2563
  • 730
หางาน,สมัครงาน,งาน,คาด 3 วันดับหมด ไฟไหม้ป่าพรุโต๊ะแดง ลามกว่า 700 ไร่

เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมไฟป่าพรุโต๊ะแดง เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดไม่เกินสามวันดับได้ทั้งหมด พบพื้นที่เสียหายกว่า 700 ไร่ บางส่วนถูกลอบเผาเตรียมปลูกพืช เชื่อมีนายทุนหนุนหลัง เร่งแจ้งความเอาผิด...

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ป่าในพื้นที่บ้านซรายอ หมู่ 1 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ก่อนลุกลามเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเฉลิมพระเกียรติ หรือพรุโต๊ะแดง ซึ่งเกิดขึ้นมานาน 1 สัปดาห์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 58 มีรายงานว่า นายวิวัฒน์ นาคช่วย หัวหน้าศูนย์ไฟป่า จ.นครศรีธรรมราช และนายวิโรจน์ ศิริอุมากุล หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าพรุโต๊ะแดง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟที่ลุกไหม้ จนล่าสุดสามารถควบคุมไฟไหม้ได้แล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ประกอบกับเมื่อวานเกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ทำให้การดับไฟป่าสะดวกขึ้น ทั้งนี้คาดว่าอีก 2-3 วันน่าจะดับแล้วเสร็จ โดยขณะนี้เหลือเพียงการฉีดน้ำสกัดไฟต้นเพลิงที่คุกรุ่นชั้นใต้ดินบางจุด ที่พร้อมจะลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งหากมีลมพัดกระโชกแรง

โดยนายวิโรจน์ เปิดเผยว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบความเสียหายของป่าพรุโต๊ะแดง ที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียด ด้วยการใช้เครื่อง จี.พี.เอส.ตรวจวัด พบว่าพื้นที่ป่าพรุได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 732 ไร่ และในจำนวนนี้แยกเป็นพื้นที่ได้รับความเสียหายหนักยากต่อการฟื้นฟูจำนวน 227 ไร่ ส่วนลักษณะการลักลอบวางเพลิงนั้นพบว่ามีการลอบวางเพลิงเป็นจุดๆ ในลักษณะเป็นวงกลมในพื้นที่สวนยางและป่าเสื่อมโทรม รอบๆ ป่าพรุ เพื่อให้กระแสลมพัดต้นเพลิงให้ลุกลามเข้าหาจุดศูนย์กลาง โดยคาดว่าน่าจะมีการวางแผนเพื่อต้องการพื้นที่ในการปลูกสวนยางพาราและปาล์ม และน่าจะมีนายทุนหนุนหลัง

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก แล้วเพื่อสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษแล้ว ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นการกระทำของบุคคลใดหรือกลุ่มใด ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการหาตัวคนผิดมาลงโทษ เพื่อเป็นคดีตัวอย่างไม่ให้มีการลอบบุกรุกเผาป่าอีกต่อไป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top